kitty wedding

kitty wedding

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วันที่ 12 เมษายน 2557 : พระราชวัง Imperial สถานีรถไฟโตเกียว ศาลเจ้า Hie Jinja และ Tokyo Sky Tree tower

ห่างเหินจากการเขียน Blog ไปนานมาก ข้ามปีกันเลยทีเดียวเชียวค่ะ  สาเหตุที่ต้องมาเขียนต่อให้จบ เพราะปลายปีนี้ (2559) มีแผนจะไปญี่ปุ่นอีกครั้ง จะเป็นการเริ่มต้นจากคันไซโดยมีจุดหมายคือฮอกไกโด ครั้นจะให้ของเก่าค้างๆ คาๆ เขียนไม่จบมันก็กระไรอยู่ มาต่อกันเลยดีกว่าค่ะ
เช้าวันนี้เราสองคนเริ่มที่แรกที่พระราชวัง Imperial  โดยเราขึ้นรถไฟจากสถานี  KOKUSAI-TENJIJO-SEIMON (U11) แล้ว ต่อสาย Yurikamome ลงสถานี TOYOSU (U16) ก่อนที่จะขึ้นรถไฟใต้ดินเพื่อต่อสาย Metro Yurakucho เราสองคนซื้อบัตร  Tokyo Metro 1-Day Open Ticket กันก่อน แล้วไปลงที่สถานี YURAKUCHO(Y18)
เราแวะที่สถานีนี้ก็เพื่อจะซื้อโมจิหิมะไส้สตอร์เบอร์รี่ (Yuki Ichigo) ในตำนานของร้าน La Port สาขาสถานี Yurakucho ซึ่งอยู่ตรงทางออก Kyobashi  
เราสองคนหาอยู่นานมาก หายังไงก็หาไม่เจอ จนต้องร้อง "เฮ้ย!" อยู่ไหนเนี่ย และจะต้องร้อง "เฮ้ย!" เป็นครั้งที่สองว่า เมื่อนึกเอะใจได้ว่าร้านนี้อยู่ที่สถานี JR YURAKUCHO นี่นา  เดินวนเวียนหาที่สถานีรถไฟใต้ดินชาตินี้ก็คงจะเจอหรอก ว่าแล้วก็รีบเดินออกไปที่สถานี JR YURAKUCHO ทันทีแล้วก็เจอจริงๆ ด้วย ดีใจแทบน้ำตาไหล

เราซื้อมาสองแบบ แน่นอนขึ้นชื่อก็ต้องไส้สตอร์เบอร์รี่ และอีกแบบนึงคือไส้โมโม่หรือลูกพีช ปัจจุบันร้าน La Port สาขาสถานี Yurakucho  ปิดไปแล้วนะคะ หลังจากที่เราไปเพียงเดือนเดียว โดยปิดไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2557 (Credit : เพจ Japanthaifanclub และ pantip) ซื้อเสร็จแล้วก็เดินไปที่สถานี HIBIYA (C09) ต่อสาย Tokyo Metro Chiyoda Line ลงที่สถานี NIJUBASHIMAE (C10) ทางออกที่ 2 ซึ่งจะผ่านสวนสาธารณะที่มีต้นซากุระเรียงราย และเราก็ไม่ผิดหวัง ต้นซากุระบานสะพรั่งสวยงามมากค่ะ (หลังจากที่ผิดหวังมาแล้วจากสวนอุเอะโนะ)

หลังจากชื่นชมซากุระอยู่พักใหญ่ เราก็เดินไปที่สะพาน nijubashi และบริเวณรอบๆ พระราชวัง Imperial เดินไกลพอสมควร แต่มีอะไรให้ดูเพลินๆ เลยไม่รู้สึกเหนื่อยเท่าไหร่ค่ะ





อนุสาวรีย์ท่าน Kusunoki Masashige
ต่อจากนั้นเราสองคนก็ไปต่อกันที่สถานี TOKYO เพื่อไปดูอาคารของสถานีนี้โดยเฉพาะ โดยจากสถานี NIJUBASHIMAE (C10) ต่อสาย Tokyo Metro Chiyoda Line ลงสถานี OTEMACHI (C11) แล้วต่อสาย Tokyo Metro Marunouchi Line ลงสถานี TOKYO (M17) เดินตามป้าย JR (อยู่ตรงทางออก Yaesu) จะมีทางออกเชื่อมต่อ First Avenue Tokyo Station หรือ Tokyo Ichiban Gai  
สถานีโตเกียวเป็นสถานีที่ใหญ่มาก เดินงงไปงงมา ก็มาตรงส่วนที่เป็น Kitchen Street  ร้านอาหารต่างๆ มากมายช่างล่อตาล่อใจเหลือเกิน... รออะไรล่ะคะ จัดไปค่ะ  ร้าน Donburiko ซึ่งขายข้าวหน้าต่างๆ แต่จากที่ส่องดูเมนูหน้าร้านแล้ว จะเน้นประเภทเนื้อไก่เป็นหลัก   



พูดได้เลยว่าอร่อยมาก โดยเฉพาะ Oyakodon อร่อยสุดๆ ความหวานเค็มกำลังดี เนื้อไก่กับไข่นุ่มเข้ากันได้ดีมาก แนะนำเลยค่ะ หลังจากที่อิ่มจากอาหารคาวแล้ว เราสองคนก็ตามล่าหาของหวานกันต่อ ระหว่างเดินเจอร้านโน้นร้านนี้น่าโดนไปหมดซะทุกอย่าง และมาสะดุดที่สองร้านนี้
ร้านแรก Taiyaki Tetsuji


แป้งข้างนอกหอมและกรอบมาก ไส้ถั่วแดงก็อร่อย...ผ่านจ้า
ร้านที่สอง Meruhen

แซนวิชทั้งคาวและหวาน เด็ดสุดคือไส้ผลไม้
และนี่คือสิ่งที่เลือก อร่อยสุดๆ 
เพลิดเพลินกับของคาวและของหวานกันแล้ว จนเกือบจะลืมวัตถุประสงค์ของเราว่า เรามาที่สถานีรถไฟ Tokyo กันทำไม  ว่าแล้วก็พากันเดินออกมาจากสถานี  พอออกมาเท่านั้นแหล่ะ ตะลึงค่า... เฮ้ย!! (อีกแล้ว) มันไม่ใช่นี่ ทำไมมันไม่เหมือนที่เห็นในภาพเลย  ไหนอาคารอิฐบล็อกสีแดง!! ปรากฏว่าเราเดินดูของกินกันเพลิน เตลิดออกมาตรงทางออกไหนซักทางจาก 28 ทางออกของสถานี  เลยลองเดินวนรอบๆ นอกสถานีดู จนในที่สุดเราก็ได้เห็นสถานีฝั่งที่เป็นอาคารอิฐบล็อกสีแดงจนได้ บอกได้เลยค่ะว่าขาลากค่ะ 

ถ่ายจากข้างล่างเก็บภาพสถานียังไงก็เก็บไม่หมด เลยขึ้นไปเก็บภาพจากตึก Marunouchi ก็ได้ภาพระดับนึงจนพอใจสำหรับตัวเองละ

  
จุดหมายต่อไปของเราคือ ศาลเจ้า Hie Jinja จากสถานี TOKYO (M17)  ขึ้นสาย Tokyo Metro Marunouchi Line ลงสถานี AKASAKA-MITSUKE (M13) ออกทางออกที่ เดินออกจากสถานีซักพักพอเริ่มจะเมื่อยก็ถึงทางขึ้นศาลเจ้าพอดี
ศาลเจ้า Hie Jinja เป็นศาลเจ้าที่สวยและเก่าแก่ของโตเกียว รวมทั้งมีประตูโทริอิสีแดงสวยงามเรียงรายกันเป็นแถว นี่คือสิ่งที่เราได้ยินมาและคาดหวัง  ซึ่งในความเป็นจริงเป็นศาลเจ้าที่สวยจริงๆ เงียบสงบ คนก็ไม่พลุกพล่าน แนะนำค่ะ 






แต่น่าเสียดายช่วงที่เราสองคนไปเป็นช่วงที่ทางศาลเจ้ากำลังซ่อมบำรุงประตูโทริอิอยู่พอดี จึงไม่ได้มีโอกาสเดินลอดซุ้มประตูเลย อดๆๆ


จุดหมายสุดท้ายของวันนี้คือ Tokyo Sky Tree tower  จากศาลเจ้า Hie Jinja  เราสองคนเดินกลับมาที่สถานี AKASAKA-MITSUKE ขึ้นสาย Tokyo Metro Marunouchi Line ลงสถานี OTEMACHI ต่อสาย Tokyo Metro Hanzomon Line แล้วลงที่สถานี Oshiage ทางออก B3




ได้มาดู Tokyo Sky Tree tower เวลาค่ำๆ แบบนี้ สวยสุดๆ เลย



TOTORO ก็มา




KITTY ก็มี


เดินกันจนเหนื่อยละ...กลับที่พักก่อนดีกว่า พรุ่งนี้มีนัดกับอสูรน้อย Kitaro แต่เช้าด้วย อยู่แถวๆ Tokyo นี่แหล่ะค่ะ ไม่ต้องไปไกลถึงจังหวัด Tottori ด้วยล่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น