kitty wedding

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วันที่ 13 เมษายน 2557 : วัด Jindaiji และ ถนน Tenjin Shopping Street (ตอนที่ 1)

วันนี้เราตื่นเช้ากันกว่าปกติ เพราะตั้งใจจะไปวัด Jindaiji ซึ่งจากโรงแรมที่เราพัก นอกจากจะต้องใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟเกือบชั่วโมงแล้ว ยังจะต้องนั่งรถบัสต่อไปอีก ไม่รู้ว่ารถจะติดหรือเปล่า เลยเลือกที่จะตื่นแต่เช้าไว้ก่อน

วัด Jindaiji มีดีอะไร ทำไมเราจะต้องไป วัด Jindaiji  ไม่ได้มีดีที่เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในโตเกียวเท่านั้น (อันดับ 1 วัดเซนโซจิที่อาซากุสะ)  แต่ยังขึ้นชื่อเรื่องโซบะทำมือที่อร่อยแบบสุดๆ และที่สำคัญยังตั้งอยู่เขต Chofu ซึ่งอาจารย์  Mizuki Shigeru ที่แต่งเรื่องอสูรน้อยคิทาโร่ (GeGeGe no Kitaro) พำนักอยู่ ดังนั้น ในเขต Chofu นี้ จึงมีเรื่องราวของอสูรน้อยคิทาโร่อยู่มากมาย ผู้ที่มีเวลาไม่มากพอที่จะเดินทางไปถึงเมือง Sakaiminato จังหวัด Tottori ก็มาที่นี่แทนก็ได้ ฟินกับอสูรน้อยคิทาโร่ได้ไม่แพ้กันค่ะ

จากโรงแรม  Sunroute Ariake เราขึ้นสาย Rinkai ที่สถานี KOKUSAI-TENJIJO ลงที่สถานี SHINJUKU แล้วต่อสาย Keio Line Special Exp. ลงสถานี CHOFU  เลือกทางออก North exit จะมีป้ายรถบัสอยู่แถวๆ หน้าสถานี เลือกป้ายรถบัสหมายเลข 14 นะคะ

แล้วรอขึ้นรถบัสหมายเลข 34 ซึ่งจะจอดตรงป้ายทางเข้าวัด Jindaiji เลยค่ะ (สังเกตุตรงป้ายรถบัสที่ระบุหมายเลขรถบัส 34 เป็นรูปตุ๊กตาดารุมะ เนื่องจากที่วัด Jindaiji จะขึ้นชื่อเรื่องตุ๊กตาดารุมะ โดยช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี ที่วัดนี้จะมีงานเทศกาลดารุมะ ซึ่งมีตุ๊กตาดารุมะจำหน่ายมากมาย)

ถึงแล้วป้าย Jindaiji สังเกตง่ายๆ คือ ป้ายที่คนลงหมดไม่เหลือซักคน เลยคิดว่าสาย 34 น่าจะสุดสายที่ป้ายนี้ค่ะ

มองจากป้ายรถบัสไปก็จะเห็นทางเข้าวัด Jindaiji มีร้านค้าเรียงรายอยู่มากมาย ถ้ามองจากตรงนี้ ตรงไปที่เป็นบันไดคือทางเข้าวัดเลยค่ะ ใกล้มากๆ (แต่ทำไมเราถึงเดินไม่ถึงตัววัดซะที..ก็ไม่รู้ซินะ)

แค่เจอร้านแรกก็จอดเลย ร้าน Kitaro Chaya เป็นร้านน้ำชาที่ตกแต่งเป็นธีมอสูรน้อยคิทาโร่ ตอนที่เราไปถึงร้านยังไม่เปิด เลยได้ถ่ายรูปบริเวณรอบๆ ร้าน

ถ้าเดินตรงไปก็จะเป็นทางเข้าวัด Jindaiji แต่เราเลี้ยวขวาบ้าง เลี้ยวซ้ายบ้าง สำรวจร้านต่างๆ กันก่อน

แล้วเราก็มาหยุดที่ร้านนี้  มีโชว์โซบะทำมือด้วย ความจริงแถวๆ นี้ มีโชว์โซบะทำมืออยู่หลายร้าน แต่ร้านนี้บรรยากาศน่านั่งมาก อยู่ตรงแถวๆ ทางเข้าวัดเลยไม่ต้องเดินไปไหนไกลด้วยค่ะ

เมนูแรกที่สั่งคือ โอเด้ง  น้ำซุปอุ่นๆ เหมาะกับอากาศเย็น ช่วยแก้หนาวได้ดี

โซบะเย็นกับเทมปูระ เส้นโซบะอร่อยมาก เหนียวนุ่มลื่นลงคอไปเลย

โซบะร้อน น้ำซุปเข้มข้น เค็มกำลังดีไม่เลี่ยนเลย เส้นโซบะก็อร่อยสุดๆ
หลังจากหนังท้องตึงหนังตาก็หย่อน เอ้ย..ไม่ใช่ มาตั้งนานแล้ว เดินวนเวียนอยู่รอบวัด ยังไม่ได้เข้าวัดกันซักที ว่าแล้วเราก็เดินขึ้นไปที่วัดกัน บริเวณวัดเงียบสงบมาก บรรยากาศทำให้รู้สึกถึงความขลัง เราสองคนเดินสำรวจวัดด้วยความสำรวม เนื่องจากบรรยากาศพาไปจริงๆ ค่ะ

หลังจากเดินกันจนเหนื่อยแล้ว ก็ถึงเวลาพักแข้งพักขาซะที เราเดินดูของว่างตรงแถวๆ หน้าวัด ใกล้ๆ กับร้านโซบะที่เราไปกินเมื่อสักครู่นี้

นี่คือร้านที่เราเลือก จะว่าเราเลือกก็ไม่ถูก น่าจะเป็นโยกี้เลือกซะมากกว่า น้องคนขายหน้าตาน่ารักมากๆ เราเองยังแอบมองน้องเค้าอยู่บ่อยๆ

กลับมาที่ขนมกันดีกว่าค่ะ อันนี้ Manju กล่องละ 900 เยน มี 5 ลูก ก็น่าสนนะ แต่เยอะไปไม่น่าจะกินหมด

Yakimanju ชิ้นละ 180 เยน อากาศเย็นๆ แบบนี้ ขนมมันจูย่างน่าจะเหมาะ

ได้มาละ แป้งมันจูเดาว่าน่าจะทำมาจากแป้งโซบะ แป้งให้รสสัมผัสทั้งกรอบ ทั้งเหนียวหยุ่นๆ ส่วนไส้ข้างในเป็นไส้ถั่วแดงบดหวานพอสมควรอร่อยค่ะ ถ้ากินคู่กับชาเขียวร้อนๆ ก็จะกำลังพอดีค่ะ
Soft cream รสต่างๆ เท่าที่่เดาออกก็มีรสวนิลา รสมะม่วง รสซากุระ ที่เหลืออ่านไม่ออกละค่ะ -L-"

มาหน้าซากุระทั้งที ก็ต้องเลือกรสซากุระซิคะ รออะไร พอชิมแล้วรสชาติก็หวานดีค่ะ แต่ไม่ค่อยถูกใจเราเท่าไหร่ อาจเพราะว่าเราชอบ soft cream ที่ออกรสขมๆ นิดนึง อย่างรสชาเขียวมากกว่า แต่ดูโยกี้จะชอบ ว่าแล้วก็ยกให้โยกี้ไป
ขากลับร้าน Kitaro Chaya เปิดแล้ว เราเลยลองแวะเข้าไปเก็บภาพซะหน่อย

เมนูกิ๊ฟเก๋มากทำเป็นภาพเขียนแบบการ์ตูน แต่ละเมนูก็จะมีเหล่าปีศาจจากเรื่องอสูรน้อยคิทาโร่แจมอยู่ในอาหารด้วย

หลังจากนั้นเราก็เดินเล่นเรื่อยเปื่อยแถวๆ นั้น รอเวลารถบัสสาย 34 ที่ป้ายรถบัสป้ายเดิมที่เราลงเมื่อเช้านี้ เพื่อจะกลับไปที่สถานี CHOFU ความตั้งใจของเราคือ เราจะไปที่ Tenjin Shopping Street ในเขต CHOFU นี่แหล่ะ ซึ่งเป็นถนนที่มีหุ่นจำลองของตัวการ์ตูนต่างๆ ของอสูรน้อยคิทาโร่(ถนนสายนี้มี 6 ตัว แน่นอนคิทาโร่ คุณพ่อลูกตา ปีศาจหนูผี ปีศาจแมว ปีศาจกระดาษ และปีศาจกำแพง)ก่อนมาเราหาข้อมูลได้ว่าจะต้องต่อสาย Keio ไปลงที่ที่สถานี FUCHU แต่ระหว่างที่นั่งรสบัสใกล้ๆ จะถึงสถานี CHOFU แล้ว สายตาเราก็เหลือบไปเห็นถนนสายนึงมีหุ่นจำลองคิทาโร่นั่งอยู่บนป้ายถนนนึง เฮ้ย!! นั่นมัน Tenjin Shopping Street ที่เรากำลังจะไปนี่นา พอรถบัสจอดให้ลงตรงป้ายใกล้ๆ สถานี CHOFU แล้ว เราสองคนก็รีบเดินย้อนกลับไปถนนเส้นนั้นทันที
โชคดีที่เห็นคิทาโร่ป้ายนี้จากรถบัส

เดินเข้ามาก็เจอคิทาโร่กับคุณพ่อลูกตาเลย

เดินต่อเข้ามาอีกหน่อยก็เจอปีศาจหนูผี

นอนสบายอยู่หน้าร้านอาหารจีน

มาเป็นแพคคู่ ปีศาจแมวกับปีศาจกระดาษ

ดินไปได้ไม่เท่าไหร่ได้กลิ่นหอมๆ เลยต้องลองซักหน่อย

จากบนลงล่าง ไส้ถั่วแดง (azuki) ไส้ครีม (kuriimu) ไส้ถั่วขาว (shiro-an) และไส้ถั่วเขียว (uguisu-an)สองไส้หลังเดาเอานะคะ

อันนี้น่าจะรสถั่วขาว

ส่วนอันนี้ไส้ครีม อร่อยดีค่ะ
เดินมาตั้งซักพัก เพิ่งจะเห็นป้าย หรือทางเข้าด้านนี้ อาจจะเป็นทางเข้าที่ใกล้กับสถานี FUCHU หรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ

ปีศาจกำแพง

คิทาโร่กับคุณพ่อลูกตา ตรงด้านนี้ก็มีอีกจุดนึง

มาสุดถนน Tenjin ตรงนี้ละ แต่ยังไม่หมดค่ะแถวๆ นี้ ยังมีที่ให้เที่ยวอีกเยอะ แต่ตอนนี้ขอพักก่อนนะคะ เดี๋ยวกลับมาต่อตอนหน้าค่ะ