kitty wedding

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วันที่ 15 เมษายน 2557 : ไปดูภูเขาไฟฟูจิที่ Kawaguchiko

สำหรับการเดินทางไป Kawaguchiko เราต้องไปขึ้นรถบัสที่สถานีรถบัส Keio ที่อยู่ใกล้ๆ กับห้าง Yodobashi ของสถานี SHINJUKU ซึ่งเราได้ซื้อตั๋วรถบัสล่วงหน้าไว้ตั้งแต่เมื่อห้าวันที่แล้ว สำหรับการเดินทางและวิธีการไปซื้อตั๋วรถบัสอ่านได้จากวันที่ 10 เมษายน 2557 ตอนที่ 3 กินเครปที่ Harajuku นะคะ

วันนี้เป็นวันที่เราสองคนตื่นเช้ากันมากที่สุด ตื่นกันตั้งแต่ตีสี่ออกจากที่พักก็ประมาณตีห้า แวะร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้ออาหารเช้าและกาแฟกันก่อน แล้วก็รีบไปขึ้นรถไฟสาย Yurikamome จากสถานี KOKUSAI-TENJIJO-SEIMON ไปลงที่สถานี SHIMBASHI เสร็จแล้วต่อรถไฟ JR ไปลงที่สถานี SHINJUKU ก็ไปถึงประมาณหกโมงครึ่งกว่าๆ
การเดินทางจากสถานีรถบัส Keio ตรง SHINJUKU ไปที่สถานี KAWAGUCHIKO ใช้เวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมงสี่สิบห้านาทีค่ะ พอรถบัสใกล้ๆ จะถึงสถานี KAWAGUCHIKO ภูเขาไฟฟูจิก็ออกมารอต้อนรับเรา สามารถเห็นได้เต็มๆ จากรถบัสเลยค่ะ
พอใกล้ๆ จะถึงสถานี ฟูจิซังก็มารอต้อนรับแล้ว
พอรถบัสมาถึงสถานี KAWAGUCHIKO เราจะยังไม่เที่ยวที่นี่ค่ะ เรานั่งรถไฟสาย Fujikyu จากสถานี KAWAGUCHIKO ไปลงที่สถานีรถไฟ SHIMOYOSHIDA เพื่อไปที่เจดีย์ชูเรโต (Chureito Pagoda) กันก่อนค่ะ ได้ข่าวว่าต้องขึ้นบันไดหลายขั้นถ้าไปตอนเย็นเกรงว่าขาแข้งจะหมดแรงซะก่อน เลยไปกันตอนเช้านี้เลยค่ะ
สถานี KAWAGUCHIKO
ขบวนรถไฟตรงสถานี KAWAGUCHIKO

ขึ้นรถไฟไปที่สถานี SHIMOYOSHIDA

ผ่านสถานี Mt.FUJI
ถึงสถานี SHIMOYOSHIDA แล้ว
เมื่อมาถึงสถานี SHIMOYOSHIDA แล้วให้เดินทะลุสถานีออกมาด้านหน้าสถานี จากนั้นให้เดินไปทางขวามือของสถานีค่ะ(หันหลังให้สถานีนะคะ)มันจะมีป้ายสีเหลืองตัวหนังสือสีแดงบอกทางเราไปที่เจดีย์ชูเรโตไปตลอดทางตามภาพข้างล่างค่ะ เดินไปเรื่อยๆ จะเห็นสะพานใหญ่ๆ ให้ลอดใต้สะพาน แล้วเดินไปตามถนนจนถึงสะพานข้ามถนน เราจะเห็นป้ายบอกทางไปเจดีย์ค่ะ ไม่เกิน 10 นาทีก็ถึงบันไดที่จะขึ้นไปที่เจดีย์ค่ะ

เดินทะลุสถานี SHIMOYOSHIDA มาด้านหน้า หันหลังให้สถานีแล้วไปทางขวาค่ะ

มาถูกสถานี
ด้านหน้าของสถานี SHIMOYOSHIDA
เดินตามภาพจากด้านซ้ายไปขวานะคะ สังเกตุว่าจะมีป้ายสีเหลืองตัวหนังสือสีแดงชี้ทางเกือบตลอดทาง
รู้สึกโชคดีและดีใจมากที่ซากุระที่นี่ยังไม่ร่วง ค่อยมีกำลังใจในการไต่บันไดขึ้นมาหน่อย พอเดินขึ้นบันไดมาทางซ้ายมือเราจะพบกับศาลเจ้า Arakura Sengen Shrine ขึ้นบันไดต่อไปก็จะได้ชมวิวเมือง Fujiyoshida ที่มีภาพเจดีย์ชูเรโตประกอบ รวมแล้วไต่บันไดไปประมาณเกือบสี่ร้อยขั้นเห็นจะได้ค่ะ
ถึงทางขึ้นบันไดไปที่เจดีย์ชูเรโตแล้วค่ะ
เริ่มขึ้นบันไดจากตรงนี้

เจดีย์ชูเรโต
มุมมหาชน

ขาลงแวะถ่ายรูปที่ ศาลเจ้า Arakura Sengen Shrine
ได้เวลาอันสมควรเราก็เดินย้อนกลับไปทางเก่าเพื่อไปขึ้นรถไฟสาย Fujikyu จากสถานี SHIMOYOSHIDA ไปลงที่สถานี KAWAGUCHIKO
ไม่ลืมที่จะถ่ายภาพฝาท่อระบายน้ำไว้ด้วย
พอไปถึงสถานี KAWAGUCHIKO เราก็ซื้อ Kawaguchiko Area coupon คนละใบ รวมภาษีแล้วก็คนละ 1,030 เยน แล้วก็ขึ้นรถบัสตรงป้ายหมายเลข หน้าสถานีได้เลยค่ะ
ซื้อ Kawaguchiko Area coupon คนละใบที่สถานี Kawaguchiko

รอรถบัสได้ที่ป้ายหมายเลข 1 นี้เลยค่ะ

มาแล้วๆ ขึ้นเลยค่ะ ตอนขึ้นแค่โชว์ Pass เท่านั้นค่ะ
วิวข้างๆ ทางจากบนรถ
ความตั้งใจแรกของเราคือจะไปลงป้ายหมายเลข 17 Kawaguchiko Music Forest Museum แต่เรานั่งเลยป้ายไปลงที่ป้าย 18 Kawaguchiko Sarumawashi Theater (Monkey Show)แทน เลยต้องเดินย้อนกลับมา ระหว่างที่เดินย้อนกลับไปถือว่าเป็นโชคดีจริงๆ นอกจากจะได้เดินเล่นชมวิวข้างทางไปเรื่อยๆ แล้ว เรายังได้ลองทานอาหารแบบเอาจริงเอาจังที่ขายในงานเทศกาลตามที่เคยเห็นในการ์ตูนด้วย ฮ่าๆ แบบนี้จะพลาดได้อย่างไร จัดไปค่ะ

ลงผิดป้าย

ถึงลงผิดป้ายแต่ได้เห็นวิวสวยๆ แบบนี้ ยิ่งกว่าโอเค
มีเต็นท์ของขายแบบนี้จะพลาดได้อย่างไร

Kitkat ชาเขียวตามมากันถึงที่นี่

ป้ายหอยซาซาเอะ (Sazae) โบกสะบัดดึงดูดซะนี่กระไร
เนิ้อซี่โครง ลิ้นวัว ปลาหมึก (ขายดีสุดๆ) หอยซาซาเอะ ไม้ละ 500 เยน ไส้กรอก 200 เยน ข้าวโพด 400 เยน

ปลาหมึกตัวใหญ่มากๆ
มื้อกลางวันของเราวันนี้มีโซบะ ไส้กรอก เนื้อซี่โครง หอยซาซาเอะ และปลาหมึกย่าง สองอย่างแรกขอบอกว่าไม่ผ่านอย่างแรง ปกติไส้กรอกที่ญี่ปุ่นจะอร่อยมาก แต่วันนี้รู้สึกว่าพลาดค่ะ ส่วนสามอย่างหลังค่อนข้างโอเค โดยเฉพาะปลาหมึกอร่อยสุดๆ ไปเลยค่ะ
ทานอิ่มแล้วเราก็เดินไปจนถึงป้าย Kawaguchiko Music Forest Museum แต่ดูจากแสงตอนนี้แล้วเปลี่ยนใจรอขึ้นรถไปลงที่ป้ายสุดท้าย ป้ายที่ 22 Kawaguchiko Natural Living Center ดีกว่าค่ะ
เดินมาถึงป้ายที่ 17 จนได้ แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจไม่เข้าไปซะงั้น

บริเวณด้านหน้า Music forest

พอมาถึงป้าย 22 เราก็ตรงดิ่งไปที่ร้านขายของที่ระลึกในส่วนของคาเฟ่ก่อนเลย
softcream รสบูลเบอร์รี่ ส่วนอีกอันเป็นรสวนิลาค่ะ ภาพไม่ชัดเลยไม่ได้เอาลงค่ะ อร่อยทั้งสองรสค่ะ

กาแฟร้อน รสชาติตามมาตรฐานทั่วไป
ดื่มกาแฟไป ชมวิวไปชิวส์ได้อีก

ได้เวลากลับสถานี Kawaguchiko กันแล้วค่ะ ป้าย 22 คนค่อนข้างเยอะ รถอาจจะไม่พอค่ะ ถ้ากลัวจะตกรถต้องวางแผนการเดินทางดีๆ นะคะ
พอถึงสถานี Kawaguchiko แล้วก็รอรถบัส Keio ตรงป้ายแถวๆ หน้าสถานีเลยค่ะ รถบัสจะส่งเรากลับไปที่สถานี SHINJUKU แล้วเราก็นั่งรถไฟกลับไปที่พักของเราต่อไปค่ะ
ฮอทดอกขายในสถานี Kawaguchiko รองท้องระหว่างรอรถกลับ...อร่อยค่ะ
สำหรับวันพรุ่งนี้เราจะย้อนวันกลับไปเป็นเด็กเที่ยวสวนสนุก Disneyland กันนะคะ