kitty wedding

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วันที่ 13 เมษายน 2557 : บริเวณรอบๆ Tenjin Shopping Street และ Nakano Broadway (ตอนที่ 2)

หลังจากตามล่าเหล่าตัวการ์ตูนในอสูรน้อยคิทาโร่จนสุดถนน Tenjin แล้ว เราสองคนก็เดินเล่นบริเวณรอบๆ แบบนอกแผนที่วางไว้ อ้อ! ลืมไปว่าเมื่อตอนที่แล้วระหว่างเดินอยู่ที่ถนน Tenjin ก่อนที่จะเจอปีศาจกำแพง ได้เจอโทริอิสีแดงก็รู้สึกแปลกใจที่มีโทริอิตั้งอยู่บนถนนนี้เลยเก็บภาพมาด้วย มาทราบทีหลังเป็นศาลเจ้า Fushimi Inari Tenjin Shrine ค่ะ

เดินมาเรื่อยๆ เราก็เจอกับประตูวัด Taishoji ซึ่งเป็นวัดพุทธ เลยลองเดินเข้าไปดู บรรยากาศภายในวัดร่มรื่นและสงบเงียบมากค่ะ
ประตูทางเข้าวัด Taishoji

ต่อจากนั้นเราก็เดินออกมาจากวัด เดินต่อไปเรื่อยๆ ก็เจอประตูโทริอิที่เป็นเสาหินสีขาวขนาดใหญ่ ซึ่งแสดงว่าเรากำลังจะเข้าเขตของศาลเจ้า  Fudatenjin Shrine แล้ว พอผ่านประตูโทริอิเท่านั้นแหล่ะ เราก็ร้องสุโก้ยออกมาเบาๆ (ไม่กล้าร้องดัง กลัวคนหันมามอง) มีตลาดนัดในศาลเจ้า! ดูจากสินค้าที่นำมาขายแล้วน่าจะเป็นสินค้ามือสอง หรือไม่ก็เป็นของสะสม แต่ตอนที่เราไปถึงตลาดใกล้จะวายแล้ว มีบางร้านก็ทยอยเก็บข้าวของกันบ้างแล้ว

เราเดินดูของซักพักก็เดินเข้าไปที่ตัวศาลเจ้า เดินไปเรื่อยๆ ก็สะดุดตากับรูปปั้นหินสิงห์กับวัวตรงตัวศาลเจ้า ซึ่งดูเหมือนกำลังทำหน้าที่ปกป้องศาลเจ้าอยู่

Komainu หรือ lion-dog

จุดหมายสุดท้ายของวันนี้คือที่ Nakano Broadway เรานั่งรถไฟจากสถานี CHOFU ต่อสาย Keio Line มาลงที่สถานี SHINJUKU ต่อสาย JR Chuo Line มาลงสถานี NAKANO (TOKYO) ที่ Nakano Broadway เรากะว่าจะไปลองสำรวจดูของที่จะ shopping คร่าวๆ ก่อน เพราะร่างกายเริ่มล้า เท้านี่ระบมไปหมดแล้ว อีกอย่างก็เย็นมากต้องรีบทำเวลากันนิดนึง  เราเลยไม่ค่อยได้เก็บภาพที่ Nakano Broadway เน้นการสำรวจราคาสินค้าต่างๆ  สรุปว่าของที่  Nakano Broadway อย่างเช่นพวกเครื่องสำอางตามร้านขายยา (โดยเฉพาะร้าน Sundrug) และเลนส์กล้องของที่นี่ถูกกว่าที่อื่นๆ (ราคา ณ เวลาที่เราไปนะคะ) ส่วนขนมต่างๆ พวก Kitkat รสชาเขียว รสสตอร์เบอรี่ ก็มีค่ะ ราคาถูกพอๆ กับที่ตลาด Ameyoko แต่อาจจะมีตัวเลือกให้เลือกน้อยกว่า แนะนำว่าพวกขนมไปซื้อที่ร้าน Nikinokashi ที่ตลาด Ameyoko ดีกว่าค่ะ (ติดตามได้จากตอน : วันที่ 11 เมษายน 2557 ตอนที่ 3 สวน Ueno ตลาดAmeyoko และ Tokyo Tower)
โยกี้กับเราต้องแยกกันเดินแล้วนัดเวลามาเจอกัน ไม่งั้นเสียเวลารอกันเลือกของไปมา  สำหรับรายละเอียดของ Nakano Broadway และภาพต่างๆ จะเล่าอีกทีในตอนต่อๆ ไปนะคะ เพราะเราสองคนกลับมาเก็บตกที่ Nakano Broadway ก่อนกลับประเทศไทยอีกทีค่ะ
ร้าน Sundrug ร้านอยู่ต้นๆ ทางเข้าทางซ้ายมือ ราคาเครื่องสำอางน่ารักมาก
สำหรับมื้อค่ำวันนี้เราแวะที่ supermarket ที่อยู่ในตึกชั้นล่างสุดของ Nakano Broadway กะว่าจะซื้ออาหารแบบจานด่วนกลับไปทานกันที่พัก ปรากฏว่าเราได้ซาซิมิปลามากุโร ปลาไหลย่างซีอิ้ว ซูชิหน้าต่างๆ ปลาคัตสึโอะย่างไฟ และชิราชิซูชิมาอย่างละหนึ่งแพค ซื้อเสร็จก็นั่งรถไฟกลับที่พักใช้เวลาเดินทางรวมแล้วประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ แต่มันเป็นสิ่งที่เราเรียกว่าพลาดอย่างแรง ซาซิมิมันเหม็นคาวมากๆ อาจเป็นเพราะเราใช้เวลาเดินทางกลับค่อนข้างนาน ทำให้ปลาดิบซึ่งอยู่ในตู้แช่เย็นมาตลอด มันละลายน้ำปลาคาวๆ เลยไหลมารวมกับหัวไชเท้าคาวมากๆ ขนาดปลาดิบ lover อย่างเรายังไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ ค่ะ แถมปลาไหลย่างซีอิ้วก็เย็นชืดมากความคาวจึงไม่ต่างจากปลาดิบเลย ถ้ามีไมโคเวฟอุ่นให้ร้อนๆ ซักหน่อยปลาไหลย่างซีอิ้วก็น่าจะอร่อยอยู่ ส่วนซูชิ ชิราชิซูชิ กับปลาคัตสึโอะย่างพอไหวอยู่ค่ะ แต่ขอไม่เรียกว่าอร่อยแล้วกัน คืนนี้ก็จบแบบเศร้าๆ พรุ่งนี้ว่ากันใหม่
ซาซิมิมากุโร่ ก่อนแกะหน้าตาดูดีมากๆ
ทานไปหน่อยนึง มันไหวจริงๆ ต้องทิ้งเสียดายมาก ถ้าทานตั้งแต่ตอนซื้อใหม่ๆ คงจะอร่อย
ชิราชิซูชิพอไหวอยู่ค่ะ เลยลองเอาซาซิมิปลามากุโร่มาทานกับข้าวซูชิดู เผื่อว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง ปรากฏว่าช่วยอะไรไม่ได้เลยค่ะ แถมน้ำที่ซึมออกมาจากปลาพลอยทำให้ชิราชิซูชิหมดความอร่อยไปด้วย
ปลาไหลย่างซีอิ๊ว ซูชิ และคัตซึโอะย่างไฟ