kitty wedding

kitty wedding

วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วันที่ 16 เมษายน 2557  ย้อนวัยที่ Tokyo Disneyland

ห่างหายไปนานกับการเขียนบล็อก คราวนี้ตั้งใจจะเขียนให้จบ เพราะมีทริปใหม่มาจ่อคิวแล้ว 555
วันนี้เราสองคนจะขอย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กกันอีกครั้งนึง ด้วยการไปเที่ยว Tokyo Disneyland กันค่ะ
สำหรับตั๋วเข้า Disneyland เราซื้อกันมาล่วงหน้าตั้งแต่เดินทางมาถึงที่ญี่ปุ่นในวันแรก ๆ เป็นตั๋วแบบ 1 day passport ซื้อที่ Disney store ชั้น 3 ของห้าง Aqua City Odaiba ค่ะ ย้อนกลับไปอ่านได้ที่ วันที่ 9 เมษายน 2557 สำรวจโอไดบะ (ตอนที่ 2) นะคะ ส่วนการเดินทางมา Disneyland เนื่องจากตอนนั้นเราพักที่โรงแรม Sunroute Ariake ซึ่งเป็น Good Neighbor Hotel กับทาง Disneyland เลยสามารถใช้บริการรถรับส่งระหว่างโรงแรมกับ Disneyland ได้ฟรี ย้อนกลับไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ วันที่ 9 เมษายน 2557 สำรวจโอไดบะ (ตอนที่ 3) ได้ค่ะ 

เครื่องเล่นบางอย่างไม่ได้ถ่ายขณะที่กำลังเล่นมาด้วยนะคะ เนื่องจากข้างในมันมืดมาก ๆ ค่ะ และบางเครื่องเล่นมีเขย่ามีเหวี่ยงเกรงว่าจะเป็นอันตรายขณะเล่น และที่สำคัญไม่อยากสปอยด้วยค่ะ เดี๋ยวจะหมดสนุกกันซะก่อน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ยืนรอรถบัสที่ป้ายนี้ตรงหน้าโรงแรม Sunroute Ariake เลยค่ะ ป้ายเดียวกับ Airport Limousine สังเกตุเวลาและลักษณะของรถนะคะ จะไม่เหมือนกัน 

ตารางเวลารถมีทั้งที่ไปสนามบินนาริตะ ฮาเนดะ และ Tokyo Disney Resort

รถที่จะไป Disney Resort มาแล้วค่ะ สัญลักษณ์มิกกี้เมาส์ชัดเจน
เอาล่ะ..หลังจากนั่งรถบัสฟรีแบบสวย ๆ  สักพักใหญ่ ๆ รถบัสก็มาจอดหน้าทางเข้า Tokyo Disneyland เลยค่ะ

รถบัสมาส่งบริเวณทางเข้า Tokyo Disneyland เลย

อันนี้เป็นตารางรถจาก Disney Resort กลับไปยังโรงแรม ดูแวลาให้ดีๆ แล้วกะเวลาให้มาทันรถขากลับ ก็จะประหยัดค่ารถไปเยอะเลยค่ะ

ป้ายรถบัสสำหรับ Good Neighbor Hotels
บริเวณป้ายจอดรถบัสหน้า Tokyo Disneyland
พอเดินเข้ามาปุ๊บ โอ้โห! นี่ขนาดวันพุธนะเนี่ย คนจะเยอะอะไรขนาดนี้ ขนาดทุนเวลาการต่อคิวซื้อบัตรผ่านประตูมาแล้วล่วงหน้า ถ้าไม่ซื้อมาก่อนเราต้องเสียเวลาไปต่อแถวซื้อบัตรผ่านประตูก่อนอีก ถือว่าโอเคในระดับนึงค่ะ




คนเยอะมาก แต่ก็เข้าแถวกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

เย้ๆ ในที่สุดก็เข้ามาได้แล้วค่ะ landmark แรกที่ต้องมาถ่ายรูปก็รูปปั้น "Partners" ที่เป็น Walt Disney ยืนจับมือ Mickey Mouse ที่ตั้งอยู่หน้าปราสาท Disneyland นี่เอง ปลื้มมาก ๆ 
รูปปั้น "Partners" 
ยังไม่ทันไรท้องก็ร้องเจี๊ยก ๆ เอ้ย! จ๊อก ๆ แล้ว ต้องหาอะไรมาให้กระเพาะย่อยซะหน่อยแล้วค่ะ 
เลยแวะกันที่ Plaza restaurant (ปัจจุบันได้ข่าวว่าเมื่อปลายเดือนมีนาคม 2560 ได้มีการ renovate เป็น Plazma Ray ‘s Diner) เมนูที่เลือกก็เน้นความน่ารักเป็นหลัก อย่างข้าวหน้าเนื้อกับไข่ต้มรูปมิกกี้ (ทำได้ไงก็ไม่รู้) กับข้าวหน้าไก่สับกับไข่ จานนี้เน้นความน่ารักของภาชนะ ถือว่าผ่านค่ะ 
มื้อเช้าก็จ้ดหนักเลย


อิ่มแล้วก็เริ่มสำรวจ Tokyo Disneyland กันเถอะค่ะ

Star Tours :  อารมณ์ประมาณดู Star wars แบบ 3D  ระหว่างทางที่เดินเข้าไปก็จะมีตัวละครของ Star wars เล่าเหตุการณ์เพื่อบิวท์อารมณ์ก่อนที่จะไปดู 3D เพื่อให้มีส่วนร่วมอยู่ตลอดทาง แต่ปัญหาคือ เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน ๆ ฟังไม่ออก 555 แต่น้ำเสียงที่ตื่นเต้นของตัวละครก็พอจะช่วยบิวท์ได้อยู่นะ 




Grand Circuit Raceway : ตอนแรกนึกว่าให้แต่เด็ก ๆ เล่น มองดีๆ อ้าวผู้ใหญ่เล่นกันเพียบเลย สนุกดีเหมือนกันนะ ถือเป็นการพักร่างหลังจากโดนเขย่าแรงจาก Star tours ละกัน (ได้ข่าวว่าตอนนี้เครื่องเล่นนี้ปิดไปแล้ว)



แวะชิม Tiramisu Ice Cream Sandwich แป๊บ ลายมิกกี้น่ารักสุด ๆ 

มาต่อที่ Toon Town กัน ที่นี่น่ารักมาก ๆ สีสันสดใสดึงดูดสุด ๆ กดกล้องรัว ๆ เลยสำหรับโซนนี้

ช่วงที่ไปเป็นธีมอีสเตอร์ ตัวการ์ตูนเลยทำเป็นไข่อีสเตอร์ด้วย เห็นแล้วคิดถึง Kinder joy อยากจะแกะขึ้นมาเชียว 555

โอ๊ย น่ารัก มาแบบแพคไข่คู่

เด็ก ๆ มาที่โซนนี้กันเยอะมาก สังเกตุได้จากรถเข็นเด็ก
 


Roger Rabbit’s Car Toon Spin: เครื่องเล่นจะเป็นลักษณะให้เรานั่งรถผ่านประตูเข้าไปสู่โลกของเจ้ากระต่ายโรเจอร์ รถเองก็หมุนติ้ว ๆ ตลอดทาง มองกันแทบไม่ทันเลยล่ะค่ะว่าอะไรเป็นอะไร เป็นเครื่องเล่นที่ทุกอย่างไวมาก เวียนหัวหน่อย ๆ ด้วย ดีที่ใช้เวลาไม่นาน ไม่งั้นมีอาเจียนแน่ ๆ แต่สนุกดีค่ะ 

เจ้ารถนี่แหล่ะค่ะคุณขา ที่มันหมุนไม่หยุดเลยค่ะ 

แค่จะเริ่มเข้าก็เวียนหัวละ

เจ้ากระต่ายโรเจอร์ยืดมือไปเปิดประตูให้ จะขอบคุณดีไหมเนี่ย..
ออกมาจาก Roger Rabbit’s Car Toon Spin ได้ค่อยยังชั่วหน่อย ได้เจอดาราในดวงใจด้วย ปลื้ม...
Donald Duck รับแขกมาก 

Goofy ก็มา

Pluto ตัวโปรด อยากเข้าไปถ่ายแต่คิวเยอะเกิน อดเลย
มาดูการแสดงกันบ้างดีกว่า ช่วงที่ไปเป็นการแสดง One Man's Dream II - The Magic Lives On ถ้าจำไม่ผิดอยู่แถว ๆ โซน Tomorrowland  เป็นการแสดงที่รวมตัวการ์ตูนของ Disney หลายๆ เรื่อง น่ารักมากๆ 











ดูการแสดงจบก็เดินวน ๆ กลับมาแถวหน้าปราสาท กดกล้องรัว ๆ เหมือนเคย ก็ดูสิคะ อะไร ๆ มันก็น่ารักไปหมดเลย งานนี้เตรียมเมมกล้องมาเต็มที่เพื่อการณ์นี้โดยเฉพาะ






ถึงเวลาต้องเติมพลังแล้ว หันซ้ายแลขวาเจอแล้วน่องไก่งวงรมควันในตำนาน ไม่ลองเห็นจะไม่ได้แล้ว น่องไก่ใหญ่มาก แต่มีความเหนียวอยู่มากเช่นกัน แต่รวม ๆ ก็อร่อยดีค่ะ 
ร้านนี้ที่คนมุงกันเยอะ ๆ นี่แหล่ะค่ะที่ขายเจ้าน่องไก่งวงรมควัน



ขวดชายังมีความตะมุตะมิ

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ ลงทุนซื้อหมวกมิกกี้ซะเลย
หลังจากหาที่หาทางนั่งแทะน่องไก่กันจนอิ่มหนำสำราญกันแล้ว เดินเล่นอยู่ดี ๆ ก็มีขบวนพาเหรดผ่านมา เลยต้องขอแหวกฝูงชนเข้าไปยืนรอรับขบวนพาเหรดกับเขาด้วย งานนี้ฟินสุด ๆ 







กลับไปต่อคิวที่ Peter Pan’s Flight : ที่นี่เหมาะสำหรับเด็ก ๆ แต่ผู้ใหญ่ก็เล่นได้ดูมุ้งมิ้งน่ารักดีค่ะ ลักษณะจะเป็นการนั่งไปบนเรือโจรสลัดลำเล็กที่ลอยอยู่ในอากาศ โดยมีปีเตอร์พาไปเที่ยวที่ Neverland ใครที่กลัวความสูงไม่ต้องกลัวนะคะ มันไม่ได้ลอยสูงมากมายเท่าไร 



Pinocchio’s Daring Journey: เป็นการนั่งรถรางเข้าไปดูเรื่องราวของพิน็อคคิโอจากหุ่นไม้ที่กลายมาเป็นเด็กชายจริง ๆ รถมันก็ส่ายไปมาเพื่อให้เราสามารถเห็นหุ่นจำลองต่าง ๆ ให้ครบ ดูด้วยตาเปล่าก็ไม่มึนเท่าไหร่ แต่ถ้าใครคิดจะถ่ายวีดีโอละก็ ขอบอกว่ามันจะเวียนหัวมาก ๆ ค่ะ 

ขอพักเหนื่อยกินขนมกับน้ำแป๊บ..
Tippo Torta พายกรอบแบบแท่งสอดไส้ครีม

Verrine Dessert Drink (Lychee and Rose Jelly)
Snow White’s Adventures : นั่งรถรางคันเล็ก ๆ ชิวส์ๆ ไปดูเรื่องราวของสโนว์ไวท์ เครื่องเล่นนี้เหมาะกับคุณหนูมากกว่าค่ะ แต่ผู้ใหญ่หัวใจเด็กจะไปเล่นก็ไม่ผิดนะคะ



  

Haunted Mansion : ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เทคนิคดีมาก สนุกดีค่ะ ก่อนที่สวนสนุกจะปิดยังติดใจไปเล่นกันอีกรอบ  



Monsters, Inc. Ride & Go Seek! Monsters, Inc.: เครื่องเล่นนี้เหมาะทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คล้าย ๆ เป็นเกมส์ซ่อนหา โดยมี flashlight tag เป็นตัวช่วยค่ะ 


เวลาเดินเร็วมาก และแล้วก็ถึงเวลา Tokyo Disneyland Electric Parade Dream Lights ที่รอคอย มันดีงามมาก ๆ  ทำให้หวนคิดถึงเมื่อ 13 ปีที่แล้วที่ยังละอ่อนอยู่ ยังไม่อลังการเท่านี้ ได้กลับมาใหม่ก็รู้สึกดีใจมาก ๆ ค่ะ 




















คิดว่าพอดูพาเหรดจบแล้วเราจะกลับกันเลยใช่ไหมคะ ไม่ค่ะ..เดี๊ยนยังไม่กลับค่ะ ไหน ๆ เสียเงินแล้วต้องอยู่กันจนสวนสนุกปิดกันเลยทีเดียว ยังมีเวลาเหลือพอที่จะไปต่ออีก 2 ที่

Cinderella’s Fairy Tale Hall: ปราสาท ซินเดอเรลล่า ที่เราเดินผ่านไปผ่านมาทั้งวัน ได้เวลาเข้าไปปราสาทแล้ว เข้าตอนนี้ค่ำ ๆ แบบนี้ก็ดีค่ะ คนไม่แน่นมากเหมือนตอนกลางวัน











ท้ายสุดแต่ยังไม่สุดท้ายที่นี่เลยค่ะ It’s A Small World: ล่องเรือเรื่อย ๆ เอื่อย ๆ ดูความน่ารักของโลกจิ๋วที่มีตุ๊กตาแต่งตัวเป็นประเทศต่าง ๆ ร้องรำทำเพลงไปรอบ ๆ ตลอดเส้นทางการเดินเรือของเรา ถือเป็นการจบการเที่ยวเล่นที่ Tokyo Disneyland 









จบวันสวย ๆ ด้วยภาพวิวกลางคืนของ Tokyo Disneyland ก่อนกลับบ้านไปนอนหลับฝันดีกันค่ะ





ชิมไอติมก่อนกลับ 

เป็นไอติมรูปมินนี่กลิ่นพีชและราสเบอร์รี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น